Ý kiến thăm dò

Tiếp cận tín dụng số

Ngày 14/08/2024 00:00:00

 

Người dân luôn có nhu cầu tiếp cận tín dụng để có nguồn lực kinh tế phục vụ sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, việc tiếp cận tín dụng hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn với người dân ở vùng nông thôn. Nhiều khu vực ở vùng sâu, vùng xa còn chưa có hiện diện của các chi nhánh ngân hàng. Số lượng các phòng giao dịch, nếu có cũng rất thưa thớt. Người dân phải đi xa, vượt nhiều cây số để đến các trụ sở ngân hàng đặt tại các khu vực trung tâm dân cư. Không chỉ có vậy, tiếp cận vốn qua các ngân hàng yêu cầu nhiều thủ tục giấy tờ, tài sản thế chấp. Việc thiếu thông tin về lịch sử tín dụng dẫn tới việc đánh giá hồ sơ mất nhiều thời gian. Vì vậy, đa số người dân nghèo chỉ có cách tiếp cận dịch vụ phi chính thức như: vay từ người thân, bạn bè, cầm đồ, hay vay “nặng lãi” với chi phí cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tín dụng số giúp người dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến một cách dễ dàng và nhanh chóng. Thay vì phải đến các ngân hàng truyền thống và gặp mặt trực tiếp với nhân viên, người dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính từ: vay vốn, vay tiền, đầu tư, thanh toán hóa đơn hay chuyển tiền chỉ bằng một vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

TYM Mobile: Nền tảng hỗ trợ tiếp cận tín dụng cho chị em phụ nữ

TYM (https://tymfund.org.vn/) là đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. TYM bắt đầu triển khai hoạt động từ năm 1992 với tên gọi là Quỹ Tình thương, nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, góp phần thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo của Chính phủ. Vốn vay không cần tài sản thế chấp lên đến 100 triệu đồng. Thời gian chờ vốn hiện tại của khách hàng vay vốn tại TYM khoảng 7 ngày.

Năm 2022, TYM phát triển và ra mắt ứng dụng TYM Mobile trên thiết bị di động cho khách hàng và cán bộ. Ứng dụng giúp người dùng có thể quản lý các thông tin tài chính như: vốn vay, tiết kiệm, thực hiện gửi và xử lý các đề nghị vay vốn, trả vốn, mở sổ tiết kiệm một cách dễ dàng, thuận tiện. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 32.000 khách hàng tương đương 16 % số khách hàng toàn TYM cài đặt, sử dụng ứng dụng này.

rút và kiểm soát được số dư nợ và dư tiết kiệm của mình”.

Ứng dụng TYM mobile đã hỗ trợ cho cả hệ điều hành IOS và Android. Người dân có thể cài ứng dụng TYM mobile từ kho ứng dụng di động Apple Appstore (đối với hệ điều hành IOS) hoặc Google Play (đối với hệ điều hành Android), giúp cho việc kết nối tới TYM thuận tiện và dễ dàng hơn.

Việc sử dụng ứng dụng TYM Mobile không chỉ giúp khách hàng của TYM tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn giúp cho các chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa quen dần với việc sử dụng công nghệ, giúp cho cuộc sống của họ trở nên thuận tiện hơn, bắt kịp sự phát triển của xã hội. Trong suốt 31 năm qua, TYM đã giải ngân gần 1,9 triệu khoản vốn vay cho hàng trăm ngàn phụ nữ. TYM đã đồng hành với chị em phụ nữ từ những thời điểm mà cơ hội được tiếp cận vốn vay của họ còn rất khó khăn.

  

Tiếp cận tín dụng số

Đăng lúc: 14/08/2024 00:00:00 (GMT+7)

 

Người dân luôn có nhu cầu tiếp cận tín dụng để có nguồn lực kinh tế phục vụ sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, việc tiếp cận tín dụng hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn với người dân ở vùng nông thôn. Nhiều khu vực ở vùng sâu, vùng xa còn chưa có hiện diện của các chi nhánh ngân hàng. Số lượng các phòng giao dịch, nếu có cũng rất thưa thớt. Người dân phải đi xa, vượt nhiều cây số để đến các trụ sở ngân hàng đặt tại các khu vực trung tâm dân cư. Không chỉ có vậy, tiếp cận vốn qua các ngân hàng yêu cầu nhiều thủ tục giấy tờ, tài sản thế chấp. Việc thiếu thông tin về lịch sử tín dụng dẫn tới việc đánh giá hồ sơ mất nhiều thời gian. Vì vậy, đa số người dân nghèo chỉ có cách tiếp cận dịch vụ phi chính thức như: vay từ người thân, bạn bè, cầm đồ, hay vay “nặng lãi” với chi phí cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tín dụng số giúp người dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến một cách dễ dàng và nhanh chóng. Thay vì phải đến các ngân hàng truyền thống và gặp mặt trực tiếp với nhân viên, người dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính từ: vay vốn, vay tiền, đầu tư, thanh toán hóa đơn hay chuyển tiền chỉ bằng một vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

TYM Mobile: Nền tảng hỗ trợ tiếp cận tín dụng cho chị em phụ nữ

TYM (https://tymfund.org.vn/) là đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. TYM bắt đầu triển khai hoạt động từ năm 1992 với tên gọi là Quỹ Tình thương, nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, góp phần thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo của Chính phủ. Vốn vay không cần tài sản thế chấp lên đến 100 triệu đồng. Thời gian chờ vốn hiện tại của khách hàng vay vốn tại TYM khoảng 7 ngày.

Năm 2022, TYM phát triển và ra mắt ứng dụng TYM Mobile trên thiết bị di động cho khách hàng và cán bộ. Ứng dụng giúp người dùng có thể quản lý các thông tin tài chính như: vốn vay, tiết kiệm, thực hiện gửi và xử lý các đề nghị vay vốn, trả vốn, mở sổ tiết kiệm một cách dễ dàng, thuận tiện. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 32.000 khách hàng tương đương 16 % số khách hàng toàn TYM cài đặt, sử dụng ứng dụng này.

rút và kiểm soát được số dư nợ và dư tiết kiệm của mình”.

Ứng dụng TYM mobile đã hỗ trợ cho cả hệ điều hành IOS và Android. Người dân có thể cài ứng dụng TYM mobile từ kho ứng dụng di động Apple Appstore (đối với hệ điều hành IOS) hoặc Google Play (đối với hệ điều hành Android), giúp cho việc kết nối tới TYM thuận tiện và dễ dàng hơn.

Việc sử dụng ứng dụng TYM Mobile không chỉ giúp khách hàng của TYM tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn giúp cho các chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa quen dần với việc sử dụng công nghệ, giúp cho cuộc sống của họ trở nên thuận tiện hơn, bắt kịp sự phát triển của xã hội. Trong suốt 31 năm qua, TYM đã giải ngân gần 1,9 triệu khoản vốn vay cho hàng trăm ngàn phụ nữ. TYM đã đồng hành với chị em phụ nữ từ những thời điểm mà cơ hội được tiếp cận vốn vay của họ còn rất khó khăn.

  
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Công khai giải quyết TTHC